6309

เจาะลึกการลดสัดส่วนด้วยการดูดไขมัน

ปัญหาน้ำหนักเกินหรือความอ้วน ทำให้รูปร่างไม่ได้สัดส่วน ดูแก่กว่าวัย และยังมีผลเสียต่อสุขภาพ เป็นปัญหาสำคัญสำหรับทุกคน ไม่ใช่แต่คนที่อยากดูดี หุ่นดีเท่านั้น  แต่การกำจัดไขมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่มีปัญหาย่อมรู้ดีกว่าใคร เพราะไม่ว่าจะทำอย่างไร ก็ดูจะไร้ผล หรือได้ผลเพียงช่วงสั้นๆ แล้วก็กลับมาอ้วนใหม่ บางครั้งกลับมาอ้วนกว่าเดิมด้วยซ้ำ

ปัจจุบัน ที่มีเทคโนโลยีมากมาย ที่สามารถกำจัดไขมันอย่างเห็นผลจริง ปลอดภัย และผลข้างเคียงน้อยมาก วันนี้เราจะมาดูกันถึงวิธีกำจัดไขมันที่ดีที่สุด เห็นผลจริง..นั่นคือ การดูดไขมัน ซึ่งก็มีพัฒนาการไปมาก ได้ผลดีขึ้น เจ็บน้อยลง

1. การดูดไขมันแบบดั้งเดิม (Liposuction)

ข้อดี : ราคาถูก ไม่มีเครื่องมือใดๆ ช่วย ใช้ฝีมือแพทย์ทำการผ่าตัดเท่านั้น

ข้อเสีย : ระยะพักฟื้นนาน เจ็บมาก มีแผลใหญ่ และหลังการทำผิวไม่เรียบเนียนสวย

2. การดูดไขมันร่วมกับเลเซอร์ช่วยสลายไขมัน (Laser Liposuction)

ข้อดี : เจ็บน้อยกว่า ระยะพักฟื้นน้อยกว่า แผลเล็กลง หลังการทำผิวเรียบเนียน มีความกระชับของผิวบ้าง

ข้อเสีย : ราคาสูง และดูดไขมันได้น้อย

3. การดูดไขมันร่วมกับอัลตร้าซาวด์ (Vaser Liposuction)

ข้อดี : เจ็บน้อย แผลเล็ก ระยะพักฟื้นสั้น

ข้อเสีย : ราคาสูง แต่ไม่ได้ช่วยให้ผิวเรียบ หลังทำผิวเป็นคลื่นไม่สม่ำเสมอ

4. การดูดไขมันร่วมกับพลังงาน RF (Body Tite Liposuction)

ข้อดี : เจ็บน้อย แผลเล็ก ระยะพักฟื้นน้อย หลังการทำได้ผิวเรียบตึง ยกกระชับผิวได้ด้วยเหมือนกับเทอร์มาจ

ข้อเสีย :  ราคาสูง

เมื่อ พูดถึงการดูดไขมันในอดีต เป็นวิธีที่ค่อนข้างยุ่งยาก มีผลข้างเคียงสูง ท่อที่ดูดมีขนาดใหญ่ ทำให้มีระยะพักฟื้นนาน และหลังทำผิวไม่เรียบเลย  หลังจากนั้นก็มีการพัฒนามาเรื่อยๆ ท่อที่ดูดก็ได้รับการพัฒนาให้เล็กลงเรื่อยๆ จนมีขนาดเท่าปลายปากกา และมีผู้ช่วยไม่ว่าจะเป็นพลังงานเลเซอร์ (Laser lipo) และพลังงานอัลตร้าซาวด์ (Vaser) ซึ่งช่วยในการสลายไขมัน ทำให้แผลเปิดมีขนาดเล็ก และผลข้างคียงก็น้อยลง ระยะพักฟื้นน้อยลง แต่ก็ยังมีปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตก นั่นคือ เมื่อไขมันถูกดูดออกไปแล้ว ผิวหนังก็จะห้อย เหี่ยวย่น หรือเป็นคลื่น ไม่สม่ำเสมอ เรียกว่าแม้จะผอมลง แต่ก็ยังอวดสัดส่วนไม่ได้อยู่ดี  จนเมื่อไม่นานมานี้ มีเทคโนโลยีล่าสุดชื่อว่า Body Tite  หรือ RF assisted liposuction ซึ่งเป็นการปฏิวัติการดูดไขมันครั้งสำคัญ ที่สร้างความฮือฮาให้กับแพทย์ ทั้งในแวดวงศัลยกรรมตกแต่ง และศัลยกรรมผิวหนัง  เพราะเป็นเครื่องมือเดียวในการดูดไขมัน ที่สามารถฟื้นฟูคอลลาเจน ทำให้ผิวมีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น ทำให้โอกาสที่ไขมันจะกลับมาสะสมใหม่ยากกว่าการดูดไขมันแบบเดิม

ความ โดดเด่นของ Body Tite ในการยกกระชับนี้เอง ทำให้การใช้งานของมันไม่ได้มีเฉพาะกับสัดส่วน อย่างหน้าท้อง สะโพก ใต้ท้องแขน หรือ ขาใน เท่านั้น ยังมีการนำไปใช้เพื่อการปรับรูปหน้า เอาไขมันส่วนเกินบริเวณคาง คอ ออก และยกกระชับใบหน้าให้ได้รูปอีกด้วย

จะ เห็นว่าการดูดไขมันมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเมื่อพูดถึงการดูดไขมัน อาจไม่พอนะคะ คงต้องดูรายละเอียดด้วยว่าเป็นแบบไหน เพราะ วิธีการ ผลข้างเคียง และผลลัพธ์ของแต่ละวิธีแตกต่างกันมาก และที่สำคัญควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้มีความชำนาญ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด.

ภาพ / ข้อมูล: www.apexprofoundbeauty.com

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวไลฟ์สไตล์ออนไลน์
  • 2 กุมภาพันธ์ 2555, 14:00 น.

 

2 thoughts on “เจาะลึกการลดสัดส่วนด้วยการดูดไขมัน

  1. Pingback: The Jewelry Store
  2. Pingback: nfl 16 coins

ใส่ความเห็น