Remove-additional-pounds-1

โปรดคิดสักนิด…ก่อนคิดทำศัลยกรรม!!

โปรดคิดสักนิด…ก่อนคิดทำศัลยกรรม!!

ศัลยกรรมกับผู้หญิงยุคใหม่ กลับกลายเป็นเรื่องธรรมด๊า…ธรรมดาไปแล้ว ล่ะค่ะ

 

โปรดคิดสักนิด...ก่อนคิดทำศัลยกรรม!!

ก็แหม..เรื่องของความสวยใครจะไปอดใจไหว…ยอมทนเจ็บตัวเพียงเล็กน้อยก็สวย ได้ดั่งใจ แต่ก่อนที่จะเสี่ยง ลองหันมาสํารวจตัวเองก่อนดีกว่าไหมคะ…ว่าเราพร้อมที่จะเจ็บตัวแล้วจริงๆ หรือ??

1. ควรรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทําศัลยกรรมให้มากพอ จากแหล่งข้อมูลต่างๆ เช่น นิตยสาร หนังสือ อินเตอร์เน็ต หรือจากเพื่อนๆ และข้อมูลเหล่านั้นเชื่อถือได้แค่ไหน?

2. ปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยตรงแล้วหรือยัง การรู้แต่เพียงทฤษฎีนั้นไม่รู้ฝีมือและประสบ-การณ์ของหมอ สู้ไปให้หมอผู้เชี่ยวชาญช่วยวิเคราะห์สภาพร่างกายของคุณก่อนตัดสินใจทํา ศัลยกรรมจะดีกว่า อย่าลืมตรวจเช็กรายชื่อว่าอยู่ในสมาคมศัลยกรรมตกแต่งแห่งประเทศไทย หรือผลงานที่ผ่านๆ มาของหมอด้วยว่าฝีมือดีน่าเชื่อถือหรือไม่

3. ควรหวังผลตามความเป็นจริงว่าการศัลยกรรมตกแต่งนั้นช่วยเปลี่ยนหน้าตา หรือบุคลิกภาพได้บางอย่างเท่านั้น อาจไม่ใช่ทุกอย่างที่เหมาะสมที่สุด

4. เลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะหลังจากทําแล้วคุณต้องการเวลาระยะหนึ่งเพื่อพักฟื้นให้แผลหาย

5. ลองย้อนกลับไปถามตัวเองดูดีๆว่า เหตุที่ทําให้คุณอยากทําศัลยกรรมคืออะไรแน่ เพราะแรงยุหรือไม่ ลองตั้งสติ ตอบคําถามเหล่านี้อย่างจริงใจก่อนตัดสินใจ

6. ตรวจเชคเกี่ยวกับผลที่จะเกิดขึ้นหลังทําศัลยกรรม การรักษาตัว แผลเป็น ยาที่จะต้องกิน และผลข้างเคียงที่อาจเกิดกับคนอายุขนาดคุณ อย่าลืมว่า การรู้ราย-ละเอียดเหล่านี้จําเป็นอย่างยิ่งกับชีวิตคุณเชียวล่ะค่ะ

8. อย่าลืมคิดถึงข้อที่ว่าการศัลยกรรม อาจไปกระทบกระเทือนกิจกรรมที่คุณ    กําลังทําอยู่ หรือนิสัยบางอย่างที่คุณคิด เช่น การสูบบุหรี่

9. เตรียมทําใจไว้ได้เลยว่า หลังจากการผ่าตัดจะต้องมีแผล บวมอักเสบ หรือแผลเป็นต่างๆ แน่ๆ กว่าแผลจะหายอย่างน้อยก็ 2 อาทิตย์

10. ท้ายที่สุด ชั่งน้ำหนักเปรียบเทียบผลดี ผลเสีย ข้อ  จํากัด สิ่งที่คาดว่าจะเกิดหลังจากทําศัลยกรรม ให้รอบด้านและมองตามความเป็นจริง เปรียบเทียบกับสภาพปัจจุบัน

ก่อนตัดสินใจทํา อย่าลืมว่าเมื่อหมอลงมีดไปแล้ว สิ่งใดที่เสียไปไม่อาจเอากลับคืนมาได้นะคะ

อยากจะให้ตัดสินใจกันดีๆ ก่อนจะทําศัลยกรรมนะคะ เพราะมันอาจจะมีผลเสียกับเรามากกว่าที่เราคิดก็ได้ค่ะ เลือกคุณหมอที่ชํานาญและที่เชื่อถือได้ ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดี นะคะ ถ้ายังคิดว่าอย่างไรก็จะทําแน่นอน ..

 

ขอบคุณข้อมูลจาก daradaily.com

3 thoughts on “โปรดคิดสักนิด…ก่อนคิดทำศัลยกรรม!!

  1. Pingback: FIFA 15 Coins
  2. Pingback: Runescape Gold

ใส่ความเห็น