บอกลาเซลลูไลต์หลังคลอดในชั่วพริบตา


บอกลาเซลลูไลต์หลังคลอดในชั่วพริบตา (Lisa)

          ถึงจะเป็นคุณแม่ แต่ก็เป็นผู้หญิงที่อยากมีรูปร่างกระซับดังเดิมเหมือนกันนะ และถ้าคุณทั้งเลี้ยงลูกทั้งทำงานจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย ลองใช้ทางลัดที่ไม่ต้องผ่านมีดหมอดูมั้ย?
          เกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณตั้งครรภ์
          ถ้าไม่คิดถึงไขมันหรือน้ำหนักตัวที่สะสมอยู่แม้หลังคลอดบุตร ปกติน้ำหนักของคุณควรจะเพิ่มโดยรวม 11-15 กิโลกรัม หากแม่มีน้ำหนักตัวปกติ 6-11 กิโลกรัม สำหรับแม่ที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานหรือ 12-18 กิโลกรัม เมื่อแม่มีน้ำหนักตัวต่ำกว่ามาตรฐานโดยแบ่งออกเป็นน้ำหนักตัวทารกประมาณ 3.5 กิโลกรัม รก 0/9-1.3 กิโลกรัม น้ำคร่ำ 0.9-1.3 กิโลกรัม เนื้อเยื่อเต้านม 0.9-1.3 กิโลกรัม เลือด 1.8 กิโลกรัม
          ไขมันที่สะสมไว้เพื่อคลอดและให้นมบุตร 2.2-4 กิโลกรัม ขนาดมดลูกที่ขยายใหญ่ขึ้น 0.9-2.2 กิโลกรัม
          ในกรณีที่แม่มีน้ำหนักตัวมากกว่าเกณฑ์ปกติอยู่แล้วก็เป็นไปได้ที่น้ำหนักจะลด (ภายใต้การดูแลของแพทย์) แต่ส่วนใหญ่อาจเป็นกรณีตรงกันข้าม คุณอาจจะเตรียมใจรับกับหน้าอกที่ขยายใหญ่ขึ้น เท้าที่บวม และฮอร์โมนที่ขึ้นลงก็จริง แต่อาจไม่มีใครเตือนคุณถึงสิ่งที่เรียกว่า “เซลลูไลต์” ซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่คุณตั้งครรภ์จากการที่เซลล์ไขมันขยายใหญ่ รู้ตัวอีกทีผิวหนังที่เคยเนียนเรียบก็กลายเป็นเปลือกส้มซะแล้ว
          How to Fix?

Cool Sculpting
          มีชื่อทางการค้าว่า Zeltiq โดยเป็นการส่งคลื่นความเย็นในระดับติดลบ 5 องศาเซลเซียส เพื่อแช่แข็งไขมันให้ทำลายตัวเอง จากนั้น ร่างกายจะขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไปตามกระบวนการธรรมชาติ ข้อดีก็คือไม่ต้องใช้ยาชา ไม่ต้องใช้เข้ม แต่หลังทรีตเมนต์อาจจะชาเล็กน้อย เหมาะกับบริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้องของคุณแม่หลังคลอด แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่น้ำหนักตัวเยอะอยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 บาท/คอร์ส
 Cool Laser

          มีชื่อทางการค้าว่า Zerona เป็นไดโอดเลเซอร์ที่ฉายลงไปถึงชั้นไขมันจนทำให้เมมเบรนของเซลล์แตก ใช้เวลารวม 40 นาทีในแต่ละทรีตเมนต์ แต่ต้องทำต่อเนื่องกัน 6 ครั้งภายใน 2 สัปดาห์ เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการกำจัดไขมันในบริเวณกว้าง ค่าใช้จ่ายประมาณ 120,000 บาท/คอร์ส
 Accu Sculpt

          เป็นการดูดไขมันซึ่งแพทย์จะใช้เลเซอร์ไฟเบอร์ขนาดเล็กสอดเข้าไปในชั้นไขมันใต้ผิวหนัง เพื่อสลายเซลล์ไขมันให้ละลายแล้วจึงค่อยดูดไขมันที่เหลวออกมา สามารถใช้ได้กับหน้าท้อง เอว สะโพก ต้นขา น่อง ต้นแขน และหลัง แม้จะเห็นผลได้ทันที แต่อาจมีอาการบวม และมีรอยช้ำเป็นผลข้างเคียง และต้องพักฟื้นหนึ่งวัน ค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000-180,000 บาท

ขอขอบคุณ เครดิตข้อมูลจาก

Kapook.com กระปุก Logo

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.12 No.30 10 สิงหาคม 2554

 

2 thoughts on “บอกลาเซลลูไลต์หลังคลอดในชั่วพริบตา

  1. Pingback: Cheap MUT Coins

ใส่ความเห็น