01_105

7 พฤติกรรมทำสวยที่ไม่ควรทำก่อนวันออกงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

สาว ๆ ส่วนใหญ่เวลาที่มีงานปาร์ตี้ ออกเดท หรืองานอะไรที่ต้องแต่งตัวประชันสวยแล้ว ก็มักจะเตรียมตัวขัดผิวทำสวยกันตั้งแต่ 2-3 วันก่อนวันงานเสมอ แต่สาว ๆ รู้หรือเปล่าคะว่า การทำสวยก่อนวันงานแค่ 2-3 วันนั้นบางทีก็กระชั้นชิดเกินไป และมันอาจจะทิ้งร่องรอยให้เห็นชัดเจนในวันงานก็ได้ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยเอาข้อห้ามที่ไม่ควรปฎิบัติก่อนวันงาน 2-3 วันมาฝากกัน เพื่อให้สาว ๆ ไม่ต้องเอาผิวที่สวยไม่เสร็จไปโชว์ใคร ๆ ในวันงานนั่นเองค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  1. ลอกหน้าด้วยสารเคมี หรือ Chemical peel การลอกหน้าด้วยวิธีนี้ แม้จะดีกับสาว ๆ ในการผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ แต่หากทำก่อนวันงานเพียง 2-3 วันแล้ว ดูจะน้อยเกินไป ซึ่งอาจทำให้สาว ๆ ต้องหอบเอาหน้าแดง ๆ ที่ไวต่อแสงไปงานได้อย่างง่าย  ๆ

  2. แว็กซ์ขน เพราะการแว็กซ์ขนในแต่ละครั้งนั้น สาว ๆ จะต้องเผชิญกับผิวที่แดง และเป็นผิวที่บอบบางอยู่ประมาณ 3-4 วัน ดังนั้นถ้าหากสาว ๆ ทำก่อนจะไปออกงานกระชั้นชิดกว่านั้นแล้ว ก็จะทำให้ผิวคุณติดเชื้อได้ง่าย ระคายเคืองได้ง่าย และแน่นอน มันอาจจะทำให้ผิวคุณแดงเป็นจ้ำ ๆ ไม่สวยเลยก็เป็นได้

  3. เลเซอร์ เลเซอร์แม้จะเป็นเทคโนโลยีแก้ปัญหาผิวที่รวดเร็ว และไม่เจ็บอะไรก็จริง แต่ผิวก็ต้องอาศัยเวลาพักฟื้นกันซักหน่อย เพื่อปรับสภาพผิวให้เข้าที่เข้าทาง โดยเฉพาะถ้าเป็นเลเซอร์ที่เกี่ยวกับกระ ฝ้า แล้ว มันอาจทำให้ผิวคุณตกสะเก็ดอยู่ซักพักเลยล่ะ ดังนั้นหากจะทำสวยด้วยวิธีนี้ ขอให้วางแผนกันให้ห่างจากวันงานนาน ๆ หน่อยก็ดีค่ะ

  4. ฉีดปากอวบอิ่ม อ๊ะ ๆ อย่าคิดจะทำเลยค่ะสาว ๆ ไม่ว่าคุณจะกุมขมับกับปากที่บางเกินไปหรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะการฉีดปากถือเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่ง ที่มันอาจจะส่งผลให้ปากคุณบวมเป่งอยู่หลายวันเลยก็ได้ ดังนั้น ก็ต้องวางแผนนานเหมือนกัน เพื่อให้มันได้เข้าที่เข้าทางค่ะ

  5. กัดสีผิว สีขน เพราะการกัดสีผิวหรือสีขนเหล่านี้ จะทำให้ผิวบอบบางลงมาก ย้ำว่ามากเลยค่ะ คุณไม่ควรออกไปเผชิญกับแสง แดดเลยในช่วง 3-4 วันที่ทำการกัดสี ดังนั้น 2 วันก่อนวันงาน หากคุณไม่ได้ทำมัน ก็ปล่อยมันไปเถอะค่ะ มีวิธีแต่งหน้าแต่งผิวอำพรางผิวจริงตั้งเยอะแยะ ขืนไปเร่งกัดสีผิวเอาช่วงวันสองวันก่อนวันงานละก็ รับรองว่างานนี้มีคล้ำเพราะถูกแสงไฟแสงแดดในวันงานนั่นแหละ

  6. โบท็อกซ์ เทคโนโลยีในฝันของสาวที่มีริ้วรอยหลาย ๆ คน ที่อยากจะบอกว่า ไม่ควรทำในระยะกระชั้นชิดก่อนวันงานเลยทีเดียวนะ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดผลกระทบอะไรบ้างหลังจากนั้น (เนื่องจากผู้ที่ฉีดโบท็อกซ์จะมีอาการช่วงแรกแตกต่างกันไป) ดังนั้น กันไว้ดีกว่าแก้นะจ๊ะ

  7. ยืดผม ส่วนใหญ่หลังการยืดผม ควรเว้นการสระผมไว้ประมาณ 2-3 วันเป็นปกติอยู่แล้ว และช่วงยืดผมตอนแรก ๆ ก็ไม่ได้ทำให้ผมคุณดูเป็นธรรมชาตินัก ต้องทิ้งไว้สักสัปดาห์สองสัปดาห์ มันถึงจะเข้าที่เข้าทาง ดังนั้น หลีกเลี่ยงการยืดผมเลยค่ะสาว ๆ รับรองว่ามันไม่ดีแน่ ๆ ถ้าหากอยากจะผมตรงจริง ๆ เลือกวิธีการหนีบผมดีกว่าเป็นไหน ๆ

รู้อย่างนี้แล้ว ยังไงสาว ๆ ก็ระมัดระวังเรื่องการทำสวยก่อนออกงานกันให้มาก ๆ นะคะ ถ้าหากเวลามันกระชั้นชิดนัก ก็พยายามหลีกเลี่ยงการทำสวยที่บอกไปแล้วข้างต้น แล้วใช้วิธีอื่นแทน รับรองว่างานนี้ไม่มีเสียใจภายหลังอย่างแน่นอนจ้า

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ เครดิตข้อมูลจาก

Kapook.com กระปุก Logo

One thought on “7 พฤติกรรมทำสวยที่ไม่ควรทำก่อนวันออกงาน

  1. Pingback: human hair weave

ใส่ความเห็น