sul_1

ยกกระชับใบหน้าและรูปร่างด้วยไหมละลาย ไม่ต้องผ่าตัด

ยกกระชับใบหน้าและรูปร่างด้วยไหมละลาย ไม่ต้องผ่าตัด (APPEAL THE BEAUTY BIBLE)

ทางเลือกใหม่โดยไม่ต้องผ่าตัด

สมัยก่อนเมื่อมีปัญหาคิ้วหรือหนังตาตก ผิวหย่อนคล้อย คางสองชั้น มีริ้วรอยบริเวณลำคอ หลายคนมักนึกถึงการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งต้องตัดผิวหนังส่วนเกินออกไป ก่อนเย็บแผลเก็บไว้บริเวณหลังใบหู หรือบริเวณหนังศีรษะ ซึ่งทำให้ต้องพักฟื้นนาน และยังมีรอยแผลเป็นให้เห็น แถมค่าใช้จ่ายในการรักษาก็ค่อนข้างสูงอีกด้วย

ปัจจุบัน มีทางเลือกใหม่โดยไม่ต้องเจ็บตัวและไม่ต้องพักฟื้น นั่นคือ การยกกระชับใบหน้าด้วยไหมละลาย PDO (Polydioxanone) ที่กำลังได้รับความนิยมกันทั่วโลก

ประโยชน์ที่มากกว่าการดึงหน้า

ไหมชนิดนี้มีการใช้ในวงการแพทย์มานานนับสิบปี เพื่อเย็บเนื้อเยื่อเกี่ยวพันหรือเส้นเลือดในร่างกาย ถือว่ามีความปลอดภัยสูง ผ่านการรับรองความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาทั้งในและต่างประเทศ นำมาร้อยบริเวณผิวหนังทั้งใบหน้าและลำตัวได้ในหลายกรณี

 แก้ปัญหาคิ้วและหนังตาตก

 แก้ปัญหาโหนกแก้มต่ำ ร่องแก้มลึก

 แก้ปัญหามุมปากตก แก้มหย่อนคล้อย รูปหน้าไม่คมได้รูป

 แก้ปัญหาคางสองชั้นและริ้วรอยบริเวณลำคอ

 แก้ปัญหาปลายและสันจมูกไม่ได้รูป ปลายคางไม่งอน

 ช่วยยกทรวงอก

 แก้ปัญหาผิวหย่อนใต้ท้องแขน

 ช่วยให้เอวคอดได้รูป ยกกระชับผิวหน้าท้องที่หย่อนคล้อย และสร้างซิคแพคสำหรับผู้ชาย

 ช่วยยกบั้นท้ายให้งอนสวย

 แก้ปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอ เช่น รอยแตกลายหน้าท้อง หรือเซลลูไลท์

ไหมละลายชนิดนี้แตกต่างจากไหมละลายชนิดอื่นอย่างไร

ไหม PDO เป็นไหมละลาย ซึ่งร่างกายจะค่อย ๆ กำจัดออกไปจนหมดภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งแตกต่างจากไหมยกกระชับใบหน้าชนิดอื่น ในสมัยก่อนอย่างไหมแอปทอส (Aptos) ซึ่งมีลักษณะเป็นฟันปลา เป็นไหมชนิดไม่ละลาย หลังทำมักพบรอยช้ำนาน และต้องอาศัยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง หากทำผิดวิธีทำให้ใบหน้าไม่สมดุล ต้องมาผ่าตัดเพื่อเอาไหมออกไปก่อนร้อยใหม่ นอกจากนี้ยังไม่สามารถร้อยบริเวณลำตัวได้

ขณะที่ไหมทอง (Gold Thread) ซึ่งประกอบด้วยทองคำบริสุทธิ์ มีโลหะเป็นองค์ประกอบ เป็นไหมชนิดที่ไม่ละลาย ข้อดี คือไม่ต้องพักฟื้นนาน ข้อเสียคือค่าใช้จ่ายสูงมากและต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพราะไม่สามารถทำเลเซอร์หรือนวดหน้าด้วยคลื่นวิทยุได้เหมือนคนทั่วไป เพราะอาจทำให้ไหมทองดูดซับความร้อนและขาดในผิวได้ นอกจากนี้บางรายอาจเกิดอาการแพ้ทองคำบริสุทธิ์ที่เป็นองค์ประกอบอยู่ได้ หากเกิดปัญหาต้องมาผ่าตัดเพื่อเอาไหมออกไปเช่นกัน และยังไม่สามารถนำมาร้อยกระชับผิวบริเวณลำตัวได้เช่น ไหม PDO

ซึ่งไหม OPD จัดว่าเป็นละลายชนิดเดียวที่มีความปลอดภัย และประสิทธิภาพสูงกว่าไหมละลายชนิดอื่นอย่างไหมละลาย Catgut ซึ่งมักพบรอยซ้ำแดงได้นานกว่าถึง 20 วัน หรือไหมละลาย PGA (Polyglycolic Acid) หรือไหมลtลาย Polyglactic ซึ่งมีโอกาสติดเชื้อได้ในช่วง 60-90 วันหลังร้อย เนื่องจากไหมชนิดนี้จะมีรูพรุนอยู่มาก ทำให้เกิดได้ติดเชื้อได้ง่ายกว่า และละลายหายไปเร็วภายใน 3 เดือน ทำให้ประสิทธิภาพในการกระตุ้นให้เกิดผังผืดหรือเส้นใยที่ดึงรั้งผิวเกิดเพียงช่วงสั้น ๆ เท่านั้น ขณะที่ไหม PDO จะคงอยู่ได้นาน 1-3 ปี

 

 

 

ขอขอบคุณ เครดิตข้อมูลจาก

Kapook.com กระปุก Logo

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ฉบับเดือนกันยายน 2554 ISSUE 05

ใส่ความเห็น