p1-22216

ศัลยกรรมเกาหลีฟีเวอร์”นพ.นพรัตน์” เตือนวัยรุ่นเข้าใจก่อนทํา

ศัลยกรรมเกาหลีฟีเวอร์”นพ.นพรัตน์” เตือนวัยรุ่นเข้าใจก่อนทํา

 

เรื่องการทําศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องที่น่าอายอีกต่อไป

เพราะทุกคนอยากจะทําให้ตัวเองดูดีขึ้น แถมเทคโนโลยีก็ก้าวหน้า ทําออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ “นพ.นพรัตน์ รัตนวราห” แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ประจําโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ /สุขุมวิท กล่าวเตือนถึงคนอยากสวยให้คิดก่อนพึ่งมีดหมอ

“การเตรียมพร้อม ก่อนคิดทําศัลยกรรม สิ่งแรกคนไข้ต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน ถึงผลข้างเคียงต่างๆ ที่อาจจะตามมาเมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโครงสร้างที่ต้องเปลี่ยนไปตามวัย บางคนอาจจะมีปัญหาของโรคเลือดไหลหยุดยาก และภาวะแทรกซ้อน ปัญหาการช้ำบวม

….ต่อมาก็ต้องถามตัวเองให้ดี คิดให้รอบคอบว่า เราอยากทําศัลยกรรมตรงส่วนไหน ทํามาแล้วจะรับได้กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปได้ไหม เพราะทางการแพทย์ไม่สามารถการันตีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะถูกใจคนไข้ เพราะฉะนั้นเปรียบเสมือนว่า คนไข้ก็จะต้อง เตรียมใจไว้สําหรับความผิดพลาดด้วย

…และสิ่งสําคัญ คือต้องเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีความรู้ทางด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยตรง และเลือกสถานที่ในการทําที่ไว้ใจได้ ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะอาด และปลอดภัย

…ถ้าให้เปรียบเทียบเทคโนโลยีการทําศัลยกรรมของไทยและเกาหลี จริงๆ แล้ว วิวัฒนาการทางด้านการแพทย์ของไทย กับเกาหลีก็ไม่ได้ต่างกันเลย เพราะด้วยหลักการ และเทคนิคก็เหมือนกัน บางครั้งหมอไทยบางคนยังฝีมือดีกว่าเสียอีก แต่เพียงว่าหมอไทยไม่สามารถจะโฆษณา

ประชาสัมพันธ์ได้มาก  ซึ่งถ้าเราบินไปทําศัลยกรรมถึงเกาหลี ไหนเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงแล้ว ถ้าทํามาแล้วไม่พอใจจะกลับไปแก้ไขใหม่ก็สิ้นเปลือง คือเค้าไม่สามารถดูแลได้ตลอด แต่ถ้าทําในเมืองไทย มีปัญหาอะไรก็เจอหมอได้ตลอดเวลา”

 

ขอบคุณข้อมูลจาก daradaily.com

 

ใส่ความเห็น