48429784

แขนสองสีเปลี่ยนให้เท่ากันได้

แขนสองสีเปลี่ยนให้เท่ากันได้ (Lisa)

 

หากคุณใส่เสื้อแขนสั้นทุกวัน วันหนึ่งคุณอาจอยากใส่เสื้อแขนกุดแต่ก็ต้องตกใจ โอ๊ะ! แขนเป็นสองสีนี่นา…ถ้าปล่อยไว้แล้ว ก็ไม่งามเอาเสียเลย ทำอย่างไรดีนะ?…

ผิวแขนคล้ำกว่าลำตัวถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น แต่ก็ต่างจากผิวไหม้อยู่พอสมควร หากคุณออกไปยืนกลางแดดนาน ๆ ผิวก็จะแสบ แดง ไหม้ แต่ถ้าพูดถึงผิวเหลืองอย่างสาวไทยเราแล้ว หากเรารับแดดอยู่เนือง ๆ นานเข้าผิวเราก็เป็นจะ “สีแทน” มากขึ้นจากเมลาโนไซต์ซึ่งผลิตเม็ดสีในผิวหนัง (จะสังเกตได้ว่าคนเผือกไม่มีเมลาโนไซต์ เมื่อเขาเจอแดดผิวจึงไม่เป็น “สีแทน” แต่จะ “ไหม้”) นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมแขนกับลำตัวเป็นคนละสีกัน จนบางคนเห็นเป็นรอยแบ่งสีอย่างชัดเจนที่แขนเสื้อ ทั้งที่คุณก็จำได้ว่าไม่ได้ไปอาบแดดตรงไหนมาสักหน่อย ?

Fast-Fix

  Microdermabrasion

หรือที่เรารู้จักกันว่าการกรอผิว เป็นการขัดเอาผิวชั้นนอกสุด คือชั้นหนังกำพร้าออกไปโดยใช้ผงครีสตัลหรือเกล็ดอัญมณี แต่คุณไม่ควรจะรู้สึกเจ็บในระหว่างทำทรีตเมนต์ ข้อดีก็คือผิวจะดูใส่ขึ้น แถมรอยเหี่ยวย่นก็จะน้อยลง ข้อเสียคือคุณอาจรู้สึกว่าผิวแห้ง ลอกเป็นขุย จึงต้องมีการใช้มอยสเจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น รวมขั้นตอนแล้วใช้เวลาประมาณ 40-60 นาที

ค่าใช้จ่าย 2,000-2,500 บาท/ครั้ง

  Fraxel

เป็นการปล่อยลำแสงขนาดเล็กจำนวนมากเข้าไปยังใต้ผิวเพื่อให้มีการสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่ ในกรณีของผิวดำคล้ำที่แขนจะอยู่แค่ระดับตื้นเท่านั้น ในขั้นตอนการทำทรีตเมนต์อาจต้องมีการแปะยาชา เซลล์เก่าจะตายและถูกเซลล์ใหม่ผลักให้หลุดออกมาภายใน 1-2 สัปดาห์ จึงกล่าวได้ว่าจะเห็นผิวใสขึ้นหลังจากทำทรีตเมนต์ประมาณ 7-10 วัน แต่หากอยากได้ผลที่ชัดเจน ต้องทำประมาณ 3-5 ทรีตเมนต์ขึ้นไป หลังจากทำเสร็จผิวอาจมีอาการคันแดง ต้องหลบแสงแดด

ค่าใช้จ่าย 3,000-4,000 บาท/ครั้ง

  IPL

ไม่ใช่เลเซอร์แต่เป็นแสงที่มีความเข้มสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง เหมาะกับการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดความหมองคล้ำ ในขั้นตอนทรีตเมนต์ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา แต่อาจรู้สึกเจ็บแปลบ ๆ บ้าง และใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที ต่อครั้ง โดยทั่วไปจะเห็นผลชัดเจนภายใน 5 ทรีตเมนต์ อาจมีผลข้างเคียง เช่น เจ็บแสบ บวมแดง ข้อเสียก็คือ ถ้าสีแขนที่ไม่สม่ำเสมอนั้นเกิดจากากรไหม้แดดมาไม่ถึง 2 สัปดาห์ จะไม่สามารถใช้ IPL ได้เพราะอาจจะทำให้ผิวไหม้

ค่าใช้จ่าย ประมาณ 5,000-8,000 บาท/ครั้ง

 

 

 

ขอขอบคุณ เครดิตข้อมูลจาก

Kapook.com กระปุก Logo

ขอขอบคุณข้อมูลจาก