ประวัติชาน ทาน ซาน นายแบบเวียดนาม(ภาพก่อนและหลังศัลยกรรมชาน ทาน ซาน)

นายแบบเวียดนามที่ชื่อ  ชาน ทาน ซาน ที่ผ่านการทำศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตจากหน้าปลวกมาซะหล่อขั้นเทพเลย เจ๊เจ๋อว่าที่ที่เขาทำมาก่อนหน้านี้ดูดีกว่านี้นะ แต่ตอนนที่ออกรายการวู๊ดดี้ดูเยอะไปหน่อย…..

 

หลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อของหนุ่มหล่อระดับเทพ ชาน ทาน ซาน (Chan Than San) เน็ตไอดอลคนดังจากเวียดนามมาบ้างแล้ว ภาพ ของเขาเคยเป็นฟอร์เวิร์ดเมล์อยู่ระยะหนึ่ง หนุ่มแว่น ตัวเล็ก ที่ไม่มีใครคาดฝันว่า วันนี้เขาจะกลายเป็นนายแบบชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2553 รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ได้จับหนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ ชาวเน็ต ชาน ทาน ซาน (Chan Than San) หรือชื่อจริง Tran Thanh San มาเปิดใจ หลังจากที่เขาคนนี้กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเน็ตในชั่วข้ามคืน เมื่อ จู่ ๆ ก็มีการฟอร์เวิร์ดเมล์รูปภาพของเขาในแบบ Before&After ที่เปลี่ยนแปลงเขาจากหนุ่มตี๋ ใส่แว่น ที่สาว ๆ ไม่เคยเหลียวมอง กลายมาเป็นเทพบุตร ที่ใคร ๆ ก็อยากรู้จัก จนชื่อของ ชาน ทาน ซาน ถูกค้นหามากมายในกูเกิล

 

 

 

ชาน ทาน ซาน คือ เน็ตไอดอลชาวเวียดนาม ที่กล้าออกมายอมรับตรง ๆ ว่า เขาผ่านการศัลยกรรมมาแล้วทั้งใบหน้า กว่าจะกลายเป็นเทพบุตรคนดังได้ในปัจจุบัน  ซึ่ง ชาน ทาน ซาน เปิดใจว่าก่อนหน้านี้เขามักถูกเพื่อน ๆ ล้อเสมอ ถึงหน้าตาที่ถูกเรียกว่าน่าเกลียด และอัปลักษณ์ ในสายตาเพื่อน ๆ รวมถึงสายตาของเขาเอง …  ชาย หนุ่มตาชั้นเดียว ใส่แว่นแบบเด็กเรียน และผอมแห้ง แถมหน้าตาก็ไม่เป็นที่ต้องตาของเพื่อน ๆ และสาว ๆ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ ชาน ทาน ซาน รู้สึกว่า เขาควรจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ ชาน ทาน ซาน แอบชอบ เธอเป็นคนชอบคนหน้าตาดี คลั่งไคล้ดารา และไม่เคยหันมามองเขาเลย นั่นคือแรงฮึดที่ทำให้เขาตัดสินใจขอเงินแม่ ไปทำศัลยกรรม! ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น แต่ครอบครัวของเขาก็ไม่เคยห้ามปราม เพราะพ่อกับแม่ของเขารู้ดีว่า อะไรที่ทำให้ลูกมีความสุขและมั่นใจในตัวเองขึ้นได้ พวกเขาก็พร้อมจะสนับสนุน แม้ว่าจะต้องเสียเงินราว 60 ล้านดอง (100,000 กว่าบาทไทย) พ่อแม่ของ ชาน ทาน ซาน ก็ยินดี

 ชาน ทาน ซาน เริ่มต้นจากการศัลยกรรมจมูกของเขาให้โด่งขึ้น เพราะเขามีเป้าหมายในชีวิตว่าอยากเป็นดารา เขารู้ตัวว่าเขาชอบถ่ายรูป ชอบออกกล้อง และที่ สำคัญ เขารู้ว่าถ้าเขาหน้าตาดีขึ้น จะมีคนสนใจเขามากกว่านี้ เมื่อจมูกโด่งขึ้น ชาน ทาน ซาน เริ่มส่งรูปของเขาไปตามโมเดลลิ่งต่าง ๆ เพื่อปูทางสู่การเข้าวงการบันเทิง แต่งานที่ได้รับยังเป็นงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ตรงกับเป้าหมายของเขาอยู่ดี

จากนั้น ชาน ทาน ซาน จึงเริ่มศัลยกรรมตาชั้นเดียวของเขา ให้กลายเป็นสองชั้น และเสริมคางให้เรียวยาว โดย เขาเองก็ยอมรับว่า การทำศัลยกรรมที่คางนั้น ทำให้เขาเจ็บปวดมากที่สุด เพราะคุณหมอต้องกรีดริมฝีปากของเขาแล้วใส่ซิลิโคนลงไปที่คางเพื่อให้รูปหน้า สมส่วน ซึ่งมันทำให้เขาเจ็บและทรมานมาก แต่เมื่อขั้นตอนทุกอย่างเสร็จสิ้นลง และได้ใบหน้าอันหล่อเหลาอย่างที่ต้องการ ชาน ทาน ซาน ก็ยืนยันว่าเขาพอใจกับมันมากและคุ้มค่ากับการต้งเจ็บตัว

ส่วน รูปร่างที่มีกล้ามเป็นมัด ๆ ชาน ทาน ซาน ยืนยันว่า เขาไม่ได้ทำศัลยกรรมอย่างแน่นอน การศัลยกรรมของเขาจบลงเพียงบนใบหน้าเท่านั้น เขาเพียงออกกำลังกายให้ร่างกายดูดีขึ้น และเมื่อทุกอย่างลงตัว เขาก็ได้กลายเป็นนายแบบสมใจ จนทำให้เขากลายเป็นเน็ตไอดอลคนดังที่ใคร ๆ ต่างถามถึง แม้ว่าเขา จะต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่า หน้าของเขามันปลอม! แต่เขาก็ยังยืนยันว่าเขาพอใจกับมัน และไม่เคยอยากกลับไปมีหน้าตาแบบเดิมอีกเลย

 

 

 



ทุกวันนี้ ชาน ทาน ซาน บอกว่า เขาหยุดการทำศัลยกรรมไว้ที่ตรงนี้ และไม่ได้เสพติดมันแต่อย่างใด เขาพึงพอใจกับหน้าตาของเขาแล้ว เว้น แต่ว่าผลข้างเคียงจากการทำศัลยกรรม บางครั้งก็ยังรบกวนเขาอยู่บ้าง เขาจึงยังคงต้องติดต่อกับหมอศัลยกรรมของเขาอยู่ตลอด และหากอายุมากขึ้นกว่านี้ เขาอาจจะไปฉีดลบริ้วรอยบ้างเท่านั้น

สุดท้าย ชาน ทาน ซาน ฝากถึงคนที่ต้องการทำศัลยกรรมแบบเขาว่า การทำศัลยกรรมหากเป็นสิ่งที่ทำแล้วมั่นใจ และทำให้คุณดูดีขึ้น มันก็เป็นเรื่องดี เพียงแต่ต้องรู้จักพอใจกับมัน และหยุดเมื่อพอใจ ไม่ปล่อยให้กลายเป็นการเสพติดก็พอ

ถึง แม้ว่า การทำศัลยกรรมจะเปลี่ยนชีวิตของ ชาน ทาน ซาน ให้กลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดี มีงานในวงการบันเทิง และเป็นที่ชื่นชอบของสาว ๆ ไปทั่วเอเชีย รวมทั้งประเทศไทยของเรา แต่ เขาไม่ได้ต้องการเป็นตัวอย่างให้ใครต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยสิ้นเชิงแบบเขา เขาเพียงแค่ทำศัลยกรรมเพื่อให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งกลุ่มคนที่แอนตี้การทำศัลยกรรม และไม่ชอบหน้าเขา ก็มีมากมายในเวียดนาม นั่นหมายถึงว่าเขาต้องแลกมากับเสียงวิจารณ์ และความไม่พอใจของคนอื่น แต่ เขาก็จำใจยอมรับ เมื่อเขาต้องการมีหน้าตาที่ดีขึ้นกว่าเดิมจริง ๆ และนี่คือเสียงบอกเล่าของคนที่เปลี่ยนแปลงชีวิตไป เพราะการศัลยกรรม ชาน ทาน ซาน ..

 

 

 

 

chan than san นายแบบเวียดนาม ก่อนศัลยกรรม

chan than san นายแบบเวียดนาม ก่อนศัลยกรรม

chan than san นายแบบเวียดนาม ก่อนศัลยกรรม

chan than san นายแบบเวียดนาม ก่อนศัลยกรรม

chan than san นายแบบเวียดนาม ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย

ในคลิปเจ๊เจ๋อว่าหน้าเริ่มเปลี่ยนไปในแนวสาวไปแล้ว
ชาน ทาน ซาน เล่าว่าในเวียดนามส่วนใหญ่ จะทำจมูก แต่ยังไม่กล้าบอกว่าทำ เพราะวัฒนธรรมเวียดนามยังรับไม่ได้กับเรื่องแบบนี้

Chan Than San
ส่วนความล่ำ…ที่ สาวๆ เห็นแล้วอยากจะไปซบแนบซิกซ์แพ็คโตๆ ของเขานั้น เราก็สงสัยว่ามันของจริงรึเปล่า เขากล่าวว่า เรื่องรูปร่างคือของจริง เขาเข้าไปฟิตหุ่นจนล่ำ และยืนยันว่า มีแตใบหน้าเท่านั้นที่เขาทำศัลยกรรม


Chan Than San

ชาน ทาน ซาน มี ความฝันว่าจะถ่ายแบบที่เมืองไทย ซึ่งนายวู้ดดี้ก็จัดให้ทันที โดยร่วมงานกับช่างภาพมือหนึ่งของไทย คือ พี่ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์ ได้ถ่ายแฟชั่นทั้งแนวเท่ เท่ และเซ็กซี่


ชาน ทาน ซาน กับ ช่างภาพมือฉมัง ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์
Chan Than San

อีกความฝันหนึ่งของ ชาน ทาน ซาน ก็คือการร้องเพลง เขาอยากเป็นนักร้อง ส่วนคำถามสุดท้ายวู้ดดี้ถามว่า ถ้าวันนึงไม่ชอบหน้าตัวเองขึ้นมาอีกจะทำยังไง ชาน ทาน ซาน ตอบว่า “ผมก็อาจจะทำเปลี่ยนไปแบบที่ผมชอบอีกครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โซนซี๊ดดอทคอม

One thought on “ประวัติชาน ทาน ซาน นายแบบเวียดนาม(ภาพก่อนและหลังศัลยกรรมชาน ทาน ซาน)

ใส่ความเห็น