ตัดคาง เพื่อเรียวหน้าสวยเรียวเล็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

เป็นธรรมดาของผู้หญิงทุกคน ที่ไม่อยากเกิดมาขี้ริ้วขี้เหร่ เพราะใคร ๆ ก็อยากสวยด้วยกันทั้งนั้น หรืออย่างน้อยหากไม่เข้าขั้นสวย ก็ขอให้ดูดีบ้างอะไรบ้าง ก็ยังพอทำให้ใจชื้นและมั่นใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเองขึ้นมาหน่อย

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของคนคางเหลี่ยม หรือคางใหญ่ไม่ได้รูปทรง ทำให้ใบหน้าดูกว้าง ประมาณว่าเดินมา เห็นหน้าบานมาแต่ไกล หากใครกำลังมีปัญหาแบบนี้ หรือรู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อยมาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นและมีวุฒิภาวะเพียงพอแล้ว ก็อยากทำสวยด้วยการทำศัลยกรรมตกแต่ง “คาง” ให้เรียวเล็กสมใจ วันนี้กระปุกดอทคอมมีเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรม “ตัดคาง” มาฝากค่ะ

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องตัดคาง? กรอได้ไหม… เหลาแทนได้หรือเปล่า… เพราะคำว่า”ตัด” มันดูน่ากลัว ๆ ยังไงชอบกล!!

จริง ๆ แล้วการเหลาคาง กรอคาง สามารถทำได้ค่ะ แต่อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีปัญหาคางเหลี่ยมมาก ๆ ประกอบกับมีกรามใหญ่ร่วมด้วย เพราะการกรอหรือเหลาคาง จะทำให้ความหนาของกระดูกบางลงไม่มาก ทำให้ไม่เห็นผลอย่างที่น่าพอใจเท่ากับการตัด

ทั้งนี้ การตัดคาง คือ การผ่าตัดเพื่อลดขนาดของคาง ที่เหลี่ยม ใหญ่ และมีรูปร่างไม่ได้สัดส่วน โดยเปิดแผลในช่องปากเลาะลงไปจนถึงกระดูกคาง แล้วใช้เครื่องตัดกระดูกคาง และปิดแผลจากด้านใน ซึ่งเป็นการดีคือทำให้ไม่มีแผลด้านนอกโชว์หราให้ใครเห็น สำหรับการผ่าตัดแต่งคางนี้ สามารถทำได้โดยใช้ยาสลบ ระยะเวลาในการผ่าตัดอยู่ที่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดคางอาจทำร่วมกับการผ่าตัดมุมกรามได้ด้วย เพื่อให้รูปหน้าเรียวเล็กสวยสมใจสไตล์เกาหลี หรือได้หน้ารูปไข่นั่นแหละ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับศัลยแพทย์ที่ผ่าตัดให้คุณด้วยค่ะ

ส่วนการดูแลแผลหลังผ่าตัด คุณควรใช้น้ำยาบ้วนปากบ่อย ๆ อย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อในช่องปาก และปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์อย่างเคร่งครัด ไม่นาน… คุณก็จะได้รูปหน้าใหม่ที่เรียวเล็กสวยสมใจ

อ๊ะ ๆ สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลย คือ การค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการจะทำ รวมทั้งปรึกษาศัลยแพพทย์ที่เชื่อถือได้ มีทักษะและความชำนาญเฉพาะด้านมากพอ เพื่อความสวยอย่างปลอดภัยของตัวคุณเองค่ะ

 

 

Kapook

ใส่ความเห็น