protect-hair-2

อย่าคาดหวังผลที่จะได้รับ เกินความเป็นจริง

คนไข้มีความคาดหวังกับผลที่จะได้เกินความเป็นจริง ดังที่กล่าวแล้วในหัวข้อต้นๆ เพราะพื้นฐานของจมูกที่ไม่เท่ากัน ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่เหมือนกัน ท่านจึงต้องปรึกษาและทำความเข้าใจข้อจำกัดทั้งในตัวท่านเองและข้อจำกัดทาง ด้านการแพทย์

คนไข้มักต้องการให้จมูกยุบบวมและสวยอย่างรวดเร็วโดยไม่เข้าใจว่าธรรมชาติของ การยุบบวมของเนื้อเยื่อนั้นต้องการระยะเวลาหนึ่ง หากจะทำการแก้ไขก็ต้องเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมกับการยุบบวมของเนื้อเยื่อด้วย การแก้ไขก่อนเวลาอันควรจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี
คนไข้มักฉีดสารบางตัวเข้าไปที่จมูก หากได้รับการฉีดจากแพทย์หรือไม่ใช่แพทย์โดยไม่ทราบว่าสารชนิดนั้นคืออะไร เมื่อคนไข้มาพบศัลยแพทย์ก็มักจะคาดหวังการขูดเอาสารตัวนั้นออกจากเนื้อเยื่อ ของจมูกควรจะเอาออกได้หมด ในความเป็นจริง ศัลยแพทย์อาจไม่สามารถเอาออกได้หมดแม้จะต้องมีการเปิดเข้าไปในช่องจมูกเพื่อ ขูดออกหลายครั้งก็ตาม
ในบางท่านมักใช้คอมพิวเตอร์ตกแต่งภาพจมูกของตนเอง และคาดหวังว่าจะได้ตรงตามภาพนั้น ในความเป็นจริง คอมพิวเตอร์เป็นเพียงการสร้างภาพอิมเมจเท่านั้น คอมพิวเตอร์ไม่สามารถวิเคราะห์ไปถึงโครงสร้างกระดูก วิเคราะห์ลักษณะความหนาบางของเนื้อเยื่อจมูก และวิเคราะห์ชนิดและความยืดหยุ่นของผิวหนังซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่สุดในการทำศัลยกรรมตกแต่งจมูก แพทย์อาจไม่สามารถจะทำตามอิมเมจซึ่งคอมพิวเตอร์สร้างขึ้นมาได้

เครดิตข้อมูลจาก http://www.kusolfacial.com/service01_a.php?id=1

Credit: siliconeclub.com

Credit pic: healthspablog.org

ใส่ความเห็น